Tin mới
Đang tải...


Sinh ra ở Morocco và lớn lên tại Marseilles, các chàng trai nhà Marciano tiếp tục di chuyển đến Los Angeles vào năm 1977, và mở một cửa hàng quần áo tại Beverly Hills vào năm 1981. Nối gót 2 anh em Georges và Maurice Marciano, các người anh em trai khác là Armand và Paul Marciano cũng đi đến Mỹ vào năm sau đó. Những sản phẩm đầu tiên của thương hiệu được thiết kế bởi Georges Marciano. Đó là những thiết kế quần jean đá mang phong cách bụi bặm, mạnh mẽ và gợi cảm, hướng đến khách hàng là nhóm phụ nữ trưởng thành.

Bước đầu thành công của Guess’s jeans là thuyết phục được công ty bách hoá Bloomingdale’s bày bán các sản phẩm của mình. Kết quả là một tá quần Guess’s jeans nhanh chóng được bán sạch chỉ sau vài giờ, đem lại cho anh em nhà Marciano hàng loạt các đơn đặt hàng mới. Để tìm kiếm các nguồn vốn mở rộng kinh doanh ra nước ngoài, anh em nhà Marciano đã ký kết thoả thuận với công ty Jordache của anh em nhà Nakash vào tháng 7/1983 cho đến khi kết thúc vào năm 1990.

Tên thương hiệu GUESS bắt nguồn từ việc nhà sáng lập Georges Marciano vô tình đọc được dòng chữ “Guess what’s in Big Mac?” từ một bảng quảng cáo. Mẫu logo của Guess, có thể được xem là một trong những thiết kế logo kém đơn giản nhất của giới thời trang, mang hàm ý và sự gợi nghĩa riêng của thương hiệu. Logo có 3 màu cơ bản trắng – đỏ – đen, bao gồm tên thương hiệu Guess, dấu chấm hỏi, chữ “Washed jeans” biểu đạt dòng sản phẩm đầu tiên mang tính biểu tượng, cùng với những con số 1201 và 1203, tất cả được đặt trong một hình tam giác ngược.


Washed Jeans là “gia vị” chính tạo nên thành công của thương hiệu. Tuy nhiên, yếu tố quyết định thành công của Guess, là sự bắt tay nhanh chóng vào các chiến dịch quảng cáo, để tấn công thị trường bằng thông điệp về sự khác biệt của mình. Paul Marciano, sau khi sang đến Mỹ năm 1982 và tham gia vào công ty gia đình, đã đảm nhận chỉ đạo các chiến dịch quảng cáo mang tính cách mạng của thương hiệu Guess, và giữ vị trí “cầm lái” đó cho tận đến ngày nay.


Từ một công ty sản xuất trang phục jeans bình thường tại California, Guess đã nhanh chóng phát triển thành thương hiệu khổng lồ trên toàn cầu. Jeans là vật liệu chính tạo nên thành công cho Guess nhưng bên cạnh đó Guess còn thiết kế, sản xuất và kinh doanh tất cả mọi loại trang phục cho mọi giới và cả những phụ kiện đi kèm.

Vượt khủng hoảng

Thương hiệu Guess đã vượt qua giai đoạn bấp bênh vào những năm 80, bởi những vấn đề nội bộ trong ban điều hành và quản lý. Đồng thời đối diện với sự cạnh tranh mạnh mẽ của các đối thủ khác trong lĩnh vực denim như Calvin KleinDiesel và Gap trong thập niên 90. Guess tiến hành thay đổi đường lối kinh doanh và diện mạo thương hiệu vào năm 2000, cùng với các chiến dịch quảng cáo gợi cảm và khiêu khích nhiều hơn.


Chiến lược đổi mới đã thành công trong việc vực dậy và phát triển thương hiệu, đưa tên tuổi của Guess nằm trong top 10 thương hiệu quốc tế được biết đến nhiều nhất tại Mỹ. Bên cạnh đó, sự thay đổi chiến lược của Guess trong giai đoạn này, đã cho phép thương hiệu này vượt ra ngoài ranh giới của denim, đồng thời mở rộng sang các dòng sản phẩm khác. Sự mở rộng chất và lượng, tiếp tục đưa Guess đi “khám phá” các vùng đất mới, từ Mỹ đổ bộ đến thị trường Châu Âu, Nam Mỹ, Úc, Á, lẫn Trung Đông và Nam Phi.


Chỉ tính riêng các cửa hàng bán lẻ, Guess có vô số những cửa hiệu độc lập và vị trí trong hầu hết các siêu thị và trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất thế giới. Có khoảng 200 cửa hàng Guess trong phạm vi nước Mỹ. Xét về mạng lưới phân phối trên toàn thế giới, Guess có đến 450 cửa hàng hiện diện tại 37 quốc gia. Nguồn doanh thu của Guess xuất phát từ dây chuyền các cửa hàng bán lẻ, trung tâm phân phối chủ yếu tại Mỹ và Canada. Giờ đây, website của Guess đã trở thành website thương mại điện tử chuyên cung cấp các trang phục nam nữ.

Tháng 8/1996, Guess được cổ phần hoá. Paul Marciano, giữ chức chủ tịch điều hành của Hội đồng quản trị và Giám đốc sáng tạo. Maurice Marciano đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành và Chủ tịch danh dự. Victor Herrero lên kế nhiệm, ngồi vào vị trí điều hành của thương hiệu Guess từ tháng 8/2015, sau khi nhà sáng lập Maurice Marciano dần lui về hậu trường.

Ngọc Hân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét